Cách chọn ghế cho bé ăn (high chair)


Trước kia khi chưa có kinh nghiệm, mình chọn 1 cái high chair mới đầu tưởng có thể dùng tốt nhưng sau này khi dùng thì cảm thấy không thích hợp, mình xin chia sẻ kinh nghiệm cho các bà mẹ trước khi quyết định mua ghế cho bé. 
Hiệu mình hiện tại lăm le dùng (do bạn mình tặng, chị ấy sắp sửa cho mình trong tuần tới) là hiệu Chicco. Mình không muốn giới thiệu hiệu nào, nhưng mình đồng ý với cấu trúc thiết kế này và nếu ai mua high chair bất cứ hiệu nào nên chú ý các đăc điểm sau: 
  • Ghế có thể di chuyển (có bánh xe), vì khi ăn, thi thoảng cần phải di chuyển qua chổ này chỗ kia, hoặc như bé nhà mình thích ngồi high chair ngỏng mỏ nhìn mẹ nấu cơm thay vì nằm chơi lăng quăng đâu đó, nên có xe đẩy giúp mình mang bé đi khắp nơi với mình trong nhà. tiện lợi. 
  • Dây ăn toàn (safety belt) phải dễ dàng đóng mở (cái cũ của mình rất cứng, đóng vào ê hết cả tay), dễ nới ra, nới vô, vì bé lớn nhanh, phải thay đổi mức nhiều lần. Safety belt nên có 5 lỗ (nghĩa là 1 cái dây an toàn quanh bụng, và 2 dây từ vai xuống, để nếu ko có cái bàn trước mặt thì bé cũng ko bị té. 
  • BÀn ăn nên có đồ chắn giữa 2 chân như hình, để khi bé lớn kha khá thì ko cần safety belt nhiều bé cũng ko bị ngã (do bé lớn thì ko thích dây ràng buộc ở vai để bé dễ xoay người lung tung). 
  • Da bọc ghế là plastic (của mình bằng vải), mới đầu mình thích vải, vì nghĩ là nó mềm mại, nhưng thật ra họ dùng plastic là có cơ sở, do bé ăn chây chòa rất bẩn, dùng plastic chỉ cần lau sơ với khăn ướt là sạch, vài thì phải mang ra giặt, cực phiền phức
  • Có đồ gác chân cho bé (có thể đóng, mở là hợp lý nhất) (cái của mình cũng ko có). 

*Giá cả, tiền nào của nấy là chính xác, cái cũ của mình giá bằng 1/2 cái ghế đủ chuẩn, nhưng khi dùng thì cực kỳ không thích, chưa kể cái safety belt làm cầu thả, cấn chân bé, gây khó chịu, nếu bé mà ko thích ghế high chair thì khó mà train bé thói quen ăn uống đúng nơi, đúng chỗ, và bữa ăn là 1 hoạt động thư thái, vui vẻ. 

*tips: để dạy bé việc "an toàn" thi nên dùng dây bảo hộ ngay từ lần đầu tiên cho bé sử dụng high chair (mà ngay cả các vật dụng đòi hỏi dùng safety belt như xe đẩy, ghế cho bé trong xe hơi, ...), đây là cách dạy bé coi trọng an toàn sức khỏe từ khi còn bé mà không mất thời gian của bố mẹ. Vì mình học từ bạn mình là ko bao giờ dùng safety belt (khi bé còn nhỏ) tới khi nó lớn, biết lật, leo trèo, cần dùng safety belt thì quá trễ, bé cảm thấy gò bò, ko chịu xài, nó ngồi trong xe đẩy mà lật loạch xoạch và đã 2 lần té lăn quay xuống đường. Mình ko trách em bé, chỉ trách bố mẹ "ra tay" thì đã hơi trễ. Khi bé quậy lật, mẹ xài safety belt thì đó là lời nói ngầm hiểu "con quậy quá, phải dùng safety belt thôi" như là 1 hình phạt, chứ ko có ý dạy bé là "dùng safety belt là việc làm bảo vệ an toàn cho bản thân. Mình dùng safety belt cho bé nhà mình từ những ngày đầu tiên nên bé rất ngoan, và chưa bao giờ la ó phản đối. 

*Hình sưu tập trên internet

1 nhận xét:

  1. Nặc danh04:17 9/7/13

    Cảm ơn về bài viết bổ ích. tuy nhiên, mình ko xem được hình. Mình có một câu hỏi mong được giải đáp: Ghế ăn cho bé loại lưng ghế thẳng (ko điều chỉnh ngả, nghiêng về sau được) có gây ra bất tiện khi dùng không? Cảm ơn nhiều!

    Trả lờiXóa