Kinh nghiệm giặt quần áo cho bé

Immagine royalty-free: Young woman standing with toddler holding laundry toddler…

Giặt quần áo cho trẻ nhỏ khó không??? 
Dễ ẹt! hì hì!! :p 

Nguyên liệu: 
  1. Xà bông giặt đồ (xà bông bình thường, chả cần bột giặt cho bé sơ sinh như các hãng quảng cáo) 
  2. Giấm (giấm thường, rẻ tiền, ko cần giấm táo hay giấm balsamic của Ý các bạn nhé! ). Giấm có nhiệm vụ tẩy sạch các vết bột giặt còn sót lại trên quần áo và làm vải mềm. Vải vóc có thể vẫn còn lưu lại tý xà phòng, và nó cứ tích dần, nên việc dùng giấm giúp quần áo thật sự sạch hơn, không làm hại da bé.
  3. Bột bicarbonat hay còn gọi là baking soda tại Châu Âu được bán đầy trong siêu thị, ở VN có thể tìm tại các hiệu thuốc tây. Baking soda có nhiệm vụ tẩy trùng, và tẩy trắng quần áo.
 Cách làm: 
*Máy giặt: 
Cho bột giặt vào máy, cho 3 thìa canh giấm vào ngăn dành cho nước xả vải. Cho máy giặt, thế là xong! 
 *Giặt tay: 
Hòa bột giặt và baking soda. Khi xả nước cuối thì pha nước với giấm. ;)
Fotografie stock: Bottle of homemade cider vinegar

*Cách làm tẩy vết ố: cho trực tiếp bột baking soda lên chỗ ố, đổ giấm trực tiếp lên sau đó, hỗn hợp sẽ xủi bọt và tẩy mờ. Dùng bàn chảy, hoặc tay giặt kỹ phần bị ố. Đây là cách làm đơn giản, rẻ tiền và không hại vải hay hại da của bé. 

*Tất/vớ của bé thường bé li ti (dỹ nhiên! :p), hay bị lẫn lộn, khi mặc cho bé thì thỉnh thoảng phải tìm cho đủ "cặp". CÁch tốt nhất là khi thay xong, gấp lại thành đôi như hình, và sau khi phơi khô, cũng làm thành đôi để khi cần là có ngay đôi vớ, không phải tìm. 
P1090693
*Nên giặt quần áo theo màu, màu sáng thì giặt với nhau, màu tối, màu linh tinh giặt chung với nhau tránh bị hoen ố. 

*Quần áo mới có màu sắc, tốt nhất thử bằng cách ngâm nó riêng với nước, nếu nó ra màu thì nghĩa là nó sẽ làm hoen ố, nên giặt riêng. Nếu nó ko bị ra màu thì có thể giặt chung với các đồ khác. 

*Chất liệu vải rất quan trọng, nếu là chất liệu cashmir, chất liệu len, thì nên giặt tay, giặt nhẹ nhàng, nước lạnh (không bao giờ dùng nước nóng cho các loại vải kiểu này). không nên vắt bằng máy sẽ là vải bị hỏng, quần áo sẽ trở thành bé xíu. Tại Châu Âu, len, cashmir rất mắc tiền, nên phải chăm chút cẩn thận các loại vải trên

*Áo nhồi lông ngỗng: ko nên giặt ở nàh mà nên ra tiệm cho họ giặt khô, tránh lông bị hư, bị dính bệt vào 1 nhúm, ko còn tác dụng chống lạnh. 

*Điều ko nên làm khi giặt quần áo cho bé: 
Không nên giặt quần áo bé riêng (nếu như quần áo bố mẹ không quá bẩn kiểu dính dầu nhớt, bùn đất, mồ hôi mồ kê quá nhiều). 
Không bao giờ dùng nước xả vải cho bé, vì nó chứa nhiều hóa chất, mùi quá nồng, làm hại da bé, làm khó chịu khứu giác của bé. Các bà mẹ thường nghĩ nước xả giúp mềm vải giúp bé thoải mái, nhưgn thật ra nước xả chỉ làm hại da bé mà thôi. Vải hơi thô 1 tý cũng chả sao, nếu thích, mẹ có thể ủi chăn lông, quần áo, vải sẽ mềm hơn là để thô. 

*Điều quan trọng hàng đầu khi giặt quần áo cho bé là: XẢ NƯỚC THẬT SẠCH, TRÁNH CÒN VỆT XÀ BÔNG LÀM HẠI DA BÉ. 


*Hình sưu tập gettyimages.com

1 nhận xét:

  1. Vụ cho giấm vào nước xả cuối thật là hay. Chị cho vào máy giặt, hộc nước xả vải. Đồ giặt xong mềm & thích nhất là không còn mùi xà bông (chị không thích mặc quần áo còn mùi xà bông :D). Cảm ơn em

    Trả lờiXóa