Nấu nui cho bé trên 7 tháng

Bé nhà mình sau 7 tháng, đã được cho ăn thêm món lentil và hôm nay, lần đầu tiên bé được nếm món pasta - nui của Ý. Như nhiều các bà mẹ khác, mình rất hồi hộp khi cho bé thử món mới, bé có thích ko? có chịu ăn ko?, có bị dị ứng không? (tuy nhiên bé nhà mình đã được cho ăn glutine - chất có trong bột mỳ, nên mình ko lo bé bị dị ứng với món nui nữa), mình chỉ tò mò bé có ăn như chim non được mớm mồi ko thôi. Và thật là vui vì con bé nhà mình đã xơi trọn 1 tô nui to đùng cùng rau củ, cá và pho mai parmesan. 
Đây là 1 món ăn rất đơn giản, và cũng như nhiều món cho trẻ con khác, mất ít thời gian chuẩn bị, lại giàu dinh dưỡng.
Nguyên liệu: 
  • 2 củ khoai tây trung bình
  • 1 củ cà rốt to
  • 100 gr nui
  • 1 củ zucchini (mướp ngọt)
  • parmesan cheese
  • dầu olive extra virgin
  • 100 gr thịt ức gà cắt miếng thật nhỏ

Cách làm
  • gọt vỏ khoai tây cà rốt, cắt miếng nhỏ
  • cắt nhỏ củ zucchini
  • P1090892
  • Cho khoai tây và carot vào 1 lít nước, luộc tầm 20-25 phút cho chín mềm, cho zucchini đã được cắt nhỏ, nui, ức gà vào, nấu thêm 13 phút cho đến khi nui  mềm. 
  • Để hỗn hợp nguội, dùng máy xay sinh tố xay cho nhuyễn nhừ. 
  • Chia theo phần ăn (bé nhà mình 1 lần ăn 150gr). Nếu hỗn hợp quá đặc thì cho thêm tý nước cho loãng. *Mình trữ ngăn đá nên chia portion đặc, khi rã đông thì cho tý nước vào để ko phải choáng quá nhiều chỗ trong tủ đá. 
  • Khi ăn: rã đông bằng microwave hoặc cho thức ăn từ tủ đá vào ngăn mát tủ lạnh 7-8 tiếng đồng hồ trước giờ ăn (mình rã đông vào ban đêm, hôm sau bé đã có thức ăn); hâm thức ăn cho nóng sốt, trộn vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê dầu olive và 2 muỗng cà phê parmesan cheese. 
P1090893

*THỨC ĂN CỦA BÉ KHÔNG ĐƯỢC NÊM THÊM MUỐI HAY ĐƯỜNG 

*Lần này nhà ko có nui nguyên cám (whole wheat), lần sau mình sẽ dùng nguyên cám để bé có chất xơ, và có lượng vitamin cao. 

*Nui mình dùng của Ý nên ko luộc riêng và chần sơ, ai dùng nui của VN thì nên luộc riêng chần nước rồi hãy cho vào nước dùng (vì nui VN sau khi luộc quá nhiều bột, nước luộc đặc quánh, nui Ý ko bị như thế). 

*Nui được làm từ bột mỳ loại tốt tại Ý có 2 nhãn hiệu (2 hiệu này rất rất lớn, phổ biến hầu hết mọi nơi, có thể tìm thấy ở VN hay Cambodia) đó là: Barilla và Voiello. Các nhãn hiệu khác dùng bột mỳ có thể bị mốc hoặc chất lượng ko đả bảo. Thông tin được cung cấp từ 1 anh bạn của mình, làm food controller cho Barilla. ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét