LÀm bánh pie cho bé từ 8 tháng tuổi

Hôm nay mình làm món potato pie, bao gồm rau củ, thịt, và khoai tây, cùng 2 loại cheese để tăng cường calcium, vì càng lớn càng không mê sữa! Dù bác sỹ đã đoán trước điều đó, nhưng mình vẫn không hài lòng! hừm! cho ăn thêm cheese để bù calcium.
P1100882

Nguyên liệu cho tầm 4 cái "bánh" cỡ vầy là:
2 củ khoai tây to, luộc chín, lột vỏ.
1 củ zucchini, cắt khoanh, luộc tầm 5-7 phút cho chín mềm
1 củ cà rốt gọt vỏ rồi nạo nhuyễn như cát thế này.
1 hũ thịt đông dành cho em bé
70 gr ricotta
2 tablespoons parmesan cheese nạo nhuyễn
Parsley băm nhuyễn
2 tablespoon dầu olive extra virgin

CÁch làm: page
tán nhuyễn khoai tây
Trộn khoai tây với tất cả các nguyên liệu còn lại
Cho vào lò nướng, nướng tầm 20 phút, 180 độ C
Serve nóng
P1100884
*Chú ý: nếu bé có thể nhai kha khá thì mẹ điều chỉnh việc nghiền zucchini.

*Chú ý 2: nếu thích, mẹ không cần nướng "bánh", làm thành 1 loại kem rồi cho bé ăn bình thường, trên cơ bản các nguyên liệu đã chín hoặc có thể ăn tươi như cà rốt chẳng hạn, ricotta và parmesan đều ăn tươi.

*Chú ý 3: công thức này áp dụng cho bé từ 8 tháng trở lên

*Chú ý 4: Nếu bé đã ăn lợn cợn tốt, hoặc có thể nhai tốt, có thể bỏ khâu nướng, trình bày bằng cách cho vài miếntg zucchini luộc lên mặt bánh thế là xong, khi ăn xắn ra cho bé ăn
P1100880
*Chú ý 5: Zucchini luộc có thể nghiền nhỏ cho bé ăn như các dạy bé học vị của zucchini, hoặc đặt miếng zucchini luộc lên bàn cho bé bốc ăn, học cầm nắm, học ăn bằng tay, học texture của zucchini luộc. Dỹ nhiên là sau khi ăn, lúc nào cũng như bãi chiến trường! ;((

*Chú ý 6: khác biệt giữa nướng cái bánh lên và cho ăn như 1 loại kem ở chỗ: nướng thì vị nồng nàn hơn, bế mặt bánh se hơn, trong khi ăn như kem thì có thể đoán ra là thức ăn tươi / raw hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét