Chia sẻ việc ăn của con ở tháng thứ 11

Con bé béo nhà mình 10 tháng rưỡi, ăn được tất cả các loại trái cây táo, cam chanh, đến kiwi, xoài, dâu, ... 

Thịt ăn được tất cả

Cá ăn được vài loại cơ bản như cá hồi, cá trout (từa tựa cá lóc). 
Bé nhà mình buổi sáng được ăn sáng bằng 1 bình sữa bự tổ chảng (240 ml, tầm 7 muổng bột). do mình làm biếng nên vẫn cho uống sữa. Có người cho con ăn bằng bánh quy chấm sữa, nhưng bé nhà mình dễ mập, nên bs ko cho ăn bánh quy, nên 10 tháng, bé vẫn chưa biết "bánh quy là bánh gì".Ăn sáng tùy khi bé thức, thường là 7h30-8h sáng. 

Bữa trưa thì vẫn ăn cháo, bột loãng, dù bé có thể tự bốc hạt cơm nguyên hạt mẹ cho, nhưng mình thử cho ăn 1 lần, phân của bé vẫn còn nguyên hạt cơm, nên mình lại cho bé ăn loãng trở lại. bữa trưa bé ăn bột cùng rau, khoai tây, cà rốt, thịt nạc, ... lúc nào cũng cho thêm 1 muổng ca phê dầu olive extra virgin và tablespoon parmesan cheese. Bé ăn trưa lúc 11h30-12h 

Bữa snack của bé là tầm 15:30-16h, mới đầu mình cho ăn thường là 150ml sữa, cùng 1 trái kiwi/chuối/... trái cây theo mùa tán nhuyễn. Nhưng sau đó bác sỹ bé khuyên thay vì cho sữa thì nên cho ăn trái cây tươi, và có thể cho bé ăn trái cây cả 2-3 lần trong ngày, vì tầm này, mẹ có thể "dạy" mùi vị cách ăn cho bé. Nếu bé ko ăn nhiều trái cây, khi lớn lên, bé sẽ chỉ thích ăn tinh bột, các loại thức ăn nhanh, hại sức khỏe. Nên giờ 1 ngày bé được mẹ cho ăn 2 lần trái cây và 1 cữ sữa. 

Bữa tối bé ăn lúc 18:30-19 h.  ăn như bữa trưa. 


*tất cả thức ăn cho con bé nhà mình đều ko nêm thêm muối hoặc đường. 
*Mốc 10 tháng rưỡi, bs chưa muốn bé ăn cà chua, trứng, và các loại nut (đậu phộng, hạt dẻ, ...)
*Bé nhà mình bốc tay rất tốt, khi bố mẹ ăn, mình cho bé ăn cơm ko, cho ăn ruột bánh mỳ xé nhỏ, cho cầm hột xoài to để gặm. 
*Nhẽ ra bé có thể ăn yogurt nhưng bé hay bị đỏ đít khi ăn sữa chua nên mình vẫn chưa cho bé ăn nhiều món này. Sữa chua giàu calcium rất tốt cho bé cũng như đường tiêu hóa. 
*Mình hoàn toàn ko dùng thực phẩm đóng hộp cho bé (dù có ghi là ko chất bảo quản), nhưng bác sỹ nói trái cây hộp chứa rất nhiều đường, thịt hộp chứa nhiều chất béo, và họ dùng dầu bắp thay vì dầu olive extra virgin. 
*Bé nhà mình chỉ uống nước, thi thoảng cho uống trà camomile loãng, mình ko "giới thiệu" nước trái cây hay bất cứ thứ gì ngọt cho bé. 


***Đây là phần mình chia sẻ việc ăn của bé nhà mình, ko có ý khuyên nhủ bất cứ ai ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét