6 cách để con bạn từ 3 đến 5 tuổi bận bịu một cách vui vẻ

Bài này cho em Dzung dịch, rất thú vị! Cám ơn đã cho chị copy lại nha! ;) 

Đây là link của blog em Dzung, trang này bao gồm những thông tin cực kỳ hấp dẫn cho các bà mẹ về khoản làm đẹp, trang điểm, và tỷ tỷ những thứ "đàn bà" khác! ;) 

  http://danba26.blogspot.it/2013/04/6-cach-e-con-ban-tu-3-en-5-tuoi-ban-biu.html


The Top 6 Ways To Keep Your Toddler Busy And Happy



Rửa thức ăn
Công việc này có 2 yếu tố yêu thích của đứa trẻ: trách nhiệm và nước. Giao cho đứa be công việc rửa một số thứ và trước khi bọn nó bắt đầu chán bạn cũng đủ thời gian để chuẩn bị xong bữa tối của gia đình. Nhưng cũng phải cẩn thận vì có một lần 2 đứa quỉ nhà tôi đã cùng nhau “rửa” mấy trái cà chua 35 phút và sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì cũng chẳng “còn gì” nữa. Ghi chú: để tiết kiệm nước có thể đưa cho chúng cái chậu thay vì rửa ngay vòi.
Dọn dẹp
Ở độ tuổi này, bọn trẻ vẫn thích những việc làm mà “ồ người lớn” cũng phải làm. Đưa cho chúng cái chổi cỡ trẻ con, hoặc một cái xúc con con, hướng dẫn chúng công việc phải làm thế nào (ví dụ gom đống tóc mẹ bị rụng chẳng hạn). Chúng sẽ có thời gian để đi tìm “thứ cần dọn dẹp” , biến công việc dọn dẹp thành trờ chơi tìm kiếm sẽ làm cho chúng cảm thấy “mình là đứa trẻ xuất sắc” khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tẩm màu trái cây
Nếu bạn cho một thứ gì đó vào trong cái tui  và trộn kem cạo râu. Sau đó để cho nó khô, lấy ra và cho bọn trẻ con tô màu bằng ngón tay cửa chúng, luộc mấy quả trứng lên và cho chúng tẩm màu, hoặc nhúng vào nước màu và “lăn” trên giấy toilet





Trộn thức ăn trong tô
Đây là một công việc “tôi muốn giống ba hoặc mẹ” khác khi bạn đang bận bịu làm bữa tối. Đưa cho bé cái tô, cho một ít thức ăn bạn sẽ cần nấu hôm ấy và nhờ chúng trộn nó. Đôi khi bạn sẽ phải bỏ thêm cái gì đó vào tô để chúng mang cảm giác làm cùng với bạn chứ ko phải “tôi bị nhét với cái tô chán đời”
Tô màu kiểu mới
Tô màu là trò chơi yêu thích của những đứa trẻ, nhưng đôi khi cũng nên biến tấu một chút để đỡ nhàm chán. Con trai tôi rất mau chán với cuốn sách tô màu nhưng mắt nó sang lên mỗi khi tôi đưa cho nó tắm giấy trắng thật to để thỏa trí tưởng tượng.





Đổ nước vào những cái tô khác nhau
Bạn có thể nghĩ trò chơi gì thế này, cái này mà làn chúng thích sao. Tin tôi đi, không đứa trẻ nào là không thích nghịch nước, và thế nào là nghịch nước “đúng đắn” và “có học thức”, bạn hãy trải một cái khan tăm lớn để phòng nước rơi ra ngoài, để ra 3 4 cái tô to nhỏ khác nhau cho nước đầy vào. Sau đó hãy chỉ cho chúng cách làm sao đổ nước từ tô này sang tô kia mà không bị trào ra ngoài, sau đấy bạn cũng có thể thay bằng lọ hoặc bình. 

Source: http://www.momtastic.com/parenting/activities/167239-the-top-6-ways-to-keep-your-toddler-busy-and-happy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét