Nhiều khi rỗi (đúng hơn là không muốn làm việc tử tế), lang thang vào các forum nuôi dạy trẻ... đọc lung tung rồi thắc mắc lung tung
- tại sao trẻ con phải càng to càng béo? Có bà mẹ con 9 tháng tuổi, nặng 10kg mà vẫn kêu còm. Có bé 10 tháng năng trên 14kg, dài 84 cm, ngày ăn 9 bữa - đọc mà choáng váng (theo thống kê của WHO cho bé gái thì 14kg ứng với đường 50% là 3 tuổi, 84cm là 19 tháng tuổi).
- tại sao lại cho bé ăn liên tục cả ngày (thế thì thời gian đâu để cơ thể tiêu hóa & hấp thụ thức ăn)? Kỷ lục đọc được là 14 lần/ngày cho 1 bé 7 tháng tuổi.
- tại sao phải nhồi nhét bé đủ kiểu thức ăn & thuốc bổ (thậm chí cho uống thuốc do "được mách" chứ không phải do bác sĩ hướng dẫn)? Sức khỏe đâu chỉ thể hiện bằng chiều cao cân nặng (mà chưa hẳn rất cao hay rất nặng đã là tốt - cao quá khổ sẽ gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt; nặng quá - béo phì thì khỏi phải nói rồi, bao nhiêu là nguy cơ bệnh)
- tại sao lại cho bé bú đêm thay vì để bé ngủ đẫy giấc đến sáng? Chẳng phải bé "tăng trưởng" trong khi ngủ sao? Rất nhiều bé đã 3-4 tuổi mà vẫn bú đêm.
- tại sao cứ phải xay nghiền tất tần tật thật nhuyễn thật nhừ, ngay cả khi bé đã có răng & thậm chí đã đến tuổi đi học? Nhai giúp phát triển cơ hàm, hỗ trợ bé tập nói thì sao không cho bé tập nhai sớm hơn?
- tại sao...
- tại sao...
- tại sao...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét