Chia sẻ: giữ kỷ niệm cho cục cưng

Mình luôn tự hỏi hồi ấy mình thế nào, khi nào thì mọc cái răng đầu tiên, khi nào nói từ đầu tiên và từ đó là từ gì, ... Tiếc mẹ mình ko ghi chép, ko có điều kiện chụp ảnh hàng ngày, giờ, khi mình đã lớn thì cũng là 1 thời gian dài, hỏi mẹ, mẹ cũng ko thể nhớ. 
Đó là lý do mình cố gắng giữ kỷ niệm cho con. 
Mình có 1 cuốn sổ ghi giờ ăn, ị, và các món ăn lần đầu tiên con ăn. Khi bé tý 1, 2 tháng, mình ghi hàng ngày (vì đây là cách mình kiểm tra lượng ăn, thời khóa biểu, và việc ị của bé, khi bs hỏi là mình biết ngay để bs dễ theo dõi.). Khi bé đã ăn uống tốt tầm 8 tháng thì mình ghi ít dần, chỉ ghi những mốc quan trọng như lần đầu tiên ăn các món, hoặc bé biết nói, biết đứng, sinh nhật ông nội. Sổ này hoàn toàn chữ, ko có hình. 
P1110325
Mình làm 1 cuốn nhật ký hình, ghi chú thích. Thi thoảng mình làm bằng powerpoint rồi in ra. Cũng có khi ghi bằng tay chú thích cho hình. Nhật ký hình chủ yếu các hoạt động đặc biệt và lần đầu tiên như: lần đầu leo núi, lần đầu đi dạo, lần đầu picnic, lần đầu hôn 1 bé trai, chiếc răng đầu tiên, từ đầu tiên bé nói, lần đầu tiên con biết lật chẳng hạn, ...
P1110319P1110320
Mình in dấu tay và chân cho con. (công thức in dấu tay chân cho bé rất dễ click vào đây
P1110324P1110323 Mình có 1 hộp nhỏ đựng 1 bộ quần áo khi con chào đời, đựng miếng băng gạt lần đầu con chích ngừa, đựng tóc lần đầu tiên con được cắt tóc, nếu bé bỏ núm vú (chắc là còn lâu), thì sẽ giữ lại chiếc núm vú làm kỷ niệm. 
Ngoài ra mình còn có 1 tờ giấy ghi các bước phát triển của con, có 4 cột: 1) ngày tháng đo/cân 2) số tháng/tuổi của cháu lúc đo/cân 3) chiều dài 4) cân nặng
Trong nhật ký hình có 1 trang là "family tree" biểu đồ gia đình gồm 3 thế hệ, ông bà nội ngoại, cô/cậu nội ngoại, và các anh chị họ. 
Có trang "Asia - tên bé nhà mình và anh/chị/ônh/bà/cô...", có trang Asia và các bạn (hình bé và các bạn bé thường chơi)
Có trang thú cưng của bé (hình các trò chơi mà bé thích) 
Có trang món ăn yêu thích của bé, ... 


Làm ko mất thời gian nhiều cho lắm, nhưng chắc chắn, nó sẽ rất có ý nghĩa khi bé lớn lên đúg ko mọi người! ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét