Tách rời mẹ và đi học

*1 chút chia sẻ về câu chuyện của con mình 

Ngày đầu tiên đi học

trường cho 2 tuần nhập học, mất hết 1 buổi ì lý do lãng xẹt là ... lão chồng quên để chìa khóa xe ở nhà.
sau hôm đấy, ở lại với nó 1 giờ, lủi ra ngoài về nhà 2 giờ, có chào hôn hít hẳn hoi nhe. Èo ơi, bà khóc dữ lắm, và tức giận vì mẹ ko mang carot theo cho bà! ;((
Sau đó nghỉ 1 ngày (vì trường của nó mở có 4 sáng / tuần thôi), hôm qua đi học, ở với nó 1 giờ, và lủi ra ngoa2i 1 giờ. Nó khóc đúng 1 giờ đồng hồ, ko chịu cho cô bế, ko chịu bạn, ko chịu cầu tuột (cái mà nó rất mê), nó chỉ thích đứng 1 góc và kêu mamma. Tui nhìn nó mà đau hết ruột gan lòng mề! ;((
Con mình nó đeo mình quá, mà mình có phải mẹ kool như bà Elena hay dịu dàng ngọt ngào ôm ấp đâu, thế mà dính mình như sam. Âu cũng là cái ngữ mẹ con, con mình thì lúc nào cũng đẹp cũng đáng yêu, mẹ mình thì có củ cải thế nào thì cũng ko dứt ra được! ;D Gặp 1 tháng nay 2 mẹ con cùng stressed vì ko dc ở nhà, ko có thói quen nên cuộc sống rất lộn xộn. Tui nói thiệt, đối với con nít, thói qun rất quan trọng, cuộc sống lộn xộn sẽ làm nó cảm thấy insecured và stressed, lẽ dỹ nhiên quậy và ăn vạ nhiều hơn. Ở nhà nó đep tui, ko thèm ông bà, và bố nó, huống chi ra đường! ;((
hôm qua đón nó mà nó khóc quá xá chừng, nó hôn cô giáo mà miệng vẫn méo mó khóc! ;((
Haizzz!!! Tui đành phải chấp nhận là tui sẽ phải cho nó nhập học dài hơn dự tính, nghĩa là thay vì 2 tuần, tuần sau tui có thể quăng nó ở đó 5 tiếng chuồn về khểnh bụng đọc sách thì tui sẽ phải líu ríu ở trường với nó cho đến khi nó quen lớp, quen bạn.
Có những trường ko cho bố mẹ ở lại sợ bị distracted, nhưng trường Ý đề cao việc giúp bé làm quen trường lớp nhẹ nhàng, họ cho rằng, 1 sự khởi đầu tốt đẹp luôn luôn là tốt nhất cho các buổi học sau. Do tâm lý trẻ nhỏ luôn nghĩ, nó đến đây và bị bỏ rơi (yub, tụi nó nghĩ vậy đó), thì nó sẽ khóc nhè, và coi trường là nightmare, ác mộng. Trong khi nếu tụi mình cho nó 1 good experience thì nó sẽ willing đi học hơn rất nhiều. anyway, đây là 2 trường phái suy nghĩ thôi. Giống như việc có nên áp dụng phuong pháp cry it out (cho nó khóc cả tiếng đồng hồ khi đi ngủ) hoặc no tear method (phương pháp ôm ấp, ko khóc) thôi mà. Có những em áp dụng dc cái này, ko áp dụng dc cái kia và ngược lại. Tui đã cho cry it out và thấy coi bộ ko xong. và thực tình tui ko đồng ý cách làm này cho lắm, personally.

Nhà cửa bề bộn, chưa xong, nên bây h nó ngủ với bố mẹ. Ngày nào mẹ cũng bed time story cho nó bắt đầu bằng "you know, when i was little little like Asia..." (con biết ko, khi mẹ bé bằng Asia...) hôm qua mới kể sơ lược việc đi nhà trẻ của mamma hồi bé thì nó ngủ mất tiêu, cái má phính hếch lên, làm đôi mắt trở nên hí hơn bao giờ hết. Thế nên mamma đành kết thúc câu chuyện bằng "tomorrow, i will tell you my very first experience at primary school which i will never ever forget, love you!" (ngày mai mẹ sẽ kể chuyện ngày đầu tiên đi học trường cấp 1 của mẹ, mẹ chẳng bao giờ quên dc). HÔm bạn 1 cái, rúc người vào chăn, choàng tay ôm "cái gối bông" bé xíu đang thở đều đều và mút núm vụ lụt chụt.

Mình bảo bạn Quậy "going to school is a very nice experience, i always love going to school (which is true!), and i will wait till i can share that feeling with you, learning something new excites me a lot, dont you know? Just take your time, i bet you will love schools too, and i will take my time with you" - đi học là 1 trải nghiệm thú vị, mẹ luôn thích đi học, học dc những cái mới làm mẹ cảm thấy rất vui con ạ. con cứ từ từ, mẹ chắc chắn con sẽ thích đi học, và mẹ sẽ kiên nhẫn đợi đến khi 2 mẹ con cùng chia sẻ điểm tương đồng này".

Quậy vẫn chưa biết rằng, mẹ vẫn đi học cho đến giờ, và môn học này quan trọng, sẽ kéo dài đến suốt cuộc đời của mamma - học làm mẹ. thứ 3 tuần sau mình có lesson với psychologist về việc "tách rời mẹ và đến trường".

Being parents is the most difficult task!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét